Thứ tư, Tháng mười 9

Sườn bò nướng – Món ăn hấp dẫn cho bữa tiệc gia đình

Sườn bò nướng là một món ăn ngon và hấp dẫn, thường được chọn làm món chính trong các bữa tiệc gia đình hoặc dịp họp mặt bạn bè. Với sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt, mặn và hương thơm của gia vị, món sườn bò nướng chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Nguyên liệu (cho 4-6 phần):

1 kg sườn bò (có thể chọn sườn cổ hoặc sườn ngoại)
4-5 tép tỏi, băm nhuyễn
2-3 thìa sữa chua
3 thìa canh dầu ô liu
2 thìa canh nước tương
1 thìa canh mật ong
1 thìa canh xì dầu
1 thìa canh xốt Worcestershire
1/2 thìa canh hạt tiêu
1/2 thìa canh muối
1/2 thìa canh bột ngọt (tuỳ chọn)
Rau thơm (hành lá, húng quế, ngò gai) để trang trí
Hướng dẫn:

Chuẩn bị: Trước tiên, hãy chuẩn bị sườn bò bằng cách làm sạch và gọt bỏ lớp mỡ thừa (nếu có). Rửa sườn bò bằng nước muối để loại bỏ mùi hôi và tạo độ tươi ngon cho thịt.
Trộn gia vị: Trong một tô nhỏ, kết hợp tỏi băm nhuyễn, sữa chua, dầu ô liu, nước tương, mật ong, xì dầu, xốt Worcestershire, hạt tiêu, muối và bột ngọt (tuỳ chọn). Khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
Ướp sườn bò: Đặt sườn bò vào một khay lớn và thoa đều hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị ở bước 2 lên sườn bò. Massage nhẹ nhàng để gia vị thấm đều vào thịt. Đậy kín khay bằng màng bọc thực phẩm hoặc giấy nhôm và để sườn bò ướp trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ (hoặc qua đêm) để gia vị thấm vào thịt.

Nướng sườn bò: Trước khi nướng, hãy để sườn bò ở nhiệt độ phòng trong khoảng 30 phút để đạt được kết quả nướng đồng đều. Tiếp theo, bạn có thể nướng sườn bò trên bếp than hoặc lò nướng. Nếu sử dụng bếp than, đảm bảo than đã cháy đều và đặt sườn bò lên vỉ nướng. Nướng sườn bò trong khoảng 8-10 phút trên mỗi mặt hoặc cho đến khi sườn bò chín và có màu nâu đẹp.

Thưởng thức: Khi sườn bò đã nướng chín, hãy đặt lên đĩa và trang trí bằng rau thơm như hành lá, húng quế và ngò gai. Bạn có thể dùng sườn bò nướng kèm với bánh mì, salad hoặc các loại nước sốt tự chọn để tăng thêm hương vị.

Chúc bạn có những trải nghiệm nấu nướng thú vị và thưởng thức món sườn bò nướng ngon lành!