Thứ tư, Tháng mười 9

Lẩu Thái hải sản – Đặc sản của ẩm thực Thái Lan được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích

Lẩu Thái hải sản là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Món ăn này là sự pha trộn giữa các loại hải sản như tôm, mực, cá hồi, nghêu, cua… và nước dùng đậm đà cùng các gia vị và rau thơm.

Để tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn, nước dùng lẩu Thái hải sản được làm từ nước dừa, sữa tươi, nước mắm, đường, sả, tỏi, ớt, lá chanh, lá quế, hành tím, gừng, bột ngọt… Tất cả các nguyên liệu này được đun sôi cho gia vị thấm đều và thơm ngon. Sau đó, các loại hải sản được đem đun trong nước dùng này cho đến khi chín.

Khi ăn lẩu Thái hải sản, thực khách thường dùng lò xo để đun nước dùng sôi, sau đó cho các loại hải sản vào nấu. Bạn có thể cho thêm rau thơm, bún tàu, bún phở hoặc xôi để tăng thêm hương vị và độ ngon của món ăn.

Lẩu Thái hải sản có hương vị đậm đà, ngọt thanh và cay nồng vừa phải. Đây là món ăn thường được ăn trong các buổi sum họp gia đình hoặc bạn bè tại nhà hàng hoặc quán ăn. Không chỉ phổ biến ở Thái Lan, món ăn này còn được nhiều người yêu thích tại Việt Nam bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng của nó. Nếu bạn yêu thích ẩm thực Thái, hãy thử món lẩu Thái hải sản để tận hưởng một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời!