Thứ tư, Tháng mười 9

Những món ăn ngon và bổ dưỡng từ bánh cuốn chay


Bánh cuốn là một món ăn truyền thống của ẩm thực Việt Nam. Bánh cuốn được làm từ bột gạo và nhân bên trong có thể là thịt heo, tôm, mộc nhĩ, nấm hương, rau cải… Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về bánh cuốn chay – một món ăn phù hợp cho người ăn chay.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh cuốn chay bao gồm bột gạo cuốn bánh, nấm hương, rau cải, hành tím, hành lá, tương hột, đường, dầu ăn, nước mắm và tiêu.

Để làm nhân bánh cuốn, bạn cần sơ chế nấm hương và rau cải. Nấm hương và rau cải được rửa sạch và bỏ đi các phần cùi bắp. Nấm và rau cải được thái nhỏ và phi thơm với hành tím. Nấm hương và rau cải được trộn đều với tương hột, đường, nước mắm và tiêu. Chúng ta có thể thay đổi nhân bánh cuốn theo khẩu vị của mình, có thể thêm đậu phụ, cà rốt, bí đỏ, dưa leo, ngò gai… để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Tiếp theo, bạn sẽ làm bánh cuốn. Bột gạo cuộn bánh cần được trộn với nước, đảm bảo bột không bị đóng cục. Sau đó, cho từng muỗng bột gạo vào chảo nóng, phơi bánh ra thành hình tròn mỏng. Sau khi bánh được nướng chín, bạn xếp bánh lên đĩa, cho nhân lên giữa bánh và gói lại thành hình cuốn.

Để làm nước chấm cho bánh cuốn chay, bạn có thể trộn nước mắm, đường, tỏi băm và ớt thái nhỏ với nhau.

Bánh cuốn chay thường được ăn kèm với rau sống như rau diếp, rau ngò, rau thơm, đồ chua và nước chấm. Khi ăn, bạn lấy bánh cuốn ra, thêm rau sống, đồ chua và chấm nước chấm lên trên, sau đó cuộn lại và ăn.