Thứ tư, Tháng mười 9

Cách làm thịt xiên nướng tại nhà đơn giản rất thơm ngon

Thịt xiên nướng – Món ăn hấp dẫn cho bữa tiệc ngoài trời.
Thịt xiên nướng là một món ăn rất phổ biến và được ưa thích trong nhiều nền văn hóa ẩm thực trên thế giới. Với sự kết hợp giữa thịt và rau củ, món ăn này mang đến hương vị đậm đà và thơm ngon, đồng thời còn rất tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách làm thịt xiên nướng tại nhà để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

I. Nguyên liệu:

500g thịt nạc vai
1 củ hành tím
1 củ hành trắng
1/2 quả dưa chuột
1/2 quả cà chua
1/2 quả ớt đỏ
3 tép tỏi
2 muỗng canh dầu oliu
1 muỗng canh nước tương
1 muỗng canh mật ong
1/2 muỗng cà phê muối
1/4 muỗng cà phê tiêu
II. Cách làm:

Chuẩn bị nguyên liệu: Thịt nạc vai rửa sạch, cắt thành từng miếng vuông khoảng 3x3cm. Hành tím, hành trắng, dưa chuột, cà chua cắt thành từng miếng vuông khoảng 2x2cm. Ớt đỏ bỏ hạt và cắt thành từng lát mỏng. Tỏi băm nhỏ.

Pha sốt: Trộn đều dầu oliu, nước tương, mật ong, muối và tiêu trong một tô nhỏ.

Xắn thịt và rau: Để tạo hình que xiên thịt, bạn cần xắn từng miếng thịt và rau vuông lên lưỡi dao nhọn rồi đút que tre vào giữa. Cứ thế cho đến khi hết thịt và rau.

Phết sốt lên thịt và rau: Dùng bàn chải, phết một lớp sốt đều lên mặt thịt và rau.

Nướng thịt xiên: Đặt thịt xiên lên bếp nướng hoặc lò nướng trong khoảng 8-10 phút cho đến khi thịt chín và có màu đỏ nâu. Lưu ý không quá nướng để thịt không bị khô và cứng.

Tẩm sốt: Sau khi nướng, thái thịt xiên ra đĩa, rưới sốt lên trên và trộn đều.

Thưởng thức. Thịt xiên nướng sau khi đã được rưới sốt sẽ có màu vàng đẹp mắt, thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Bạn có thể ăn kèm với rau củ sống, nước chấm hoặc cơm trắng tùy thích.

Với cách làm đơn giản và dễ dàng này, bạn đã có thể tự tay chế biến món thịt xiên nướng ngon và hấp dẫn tại nhà. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng!