Thứ tư, Tháng mười 9

“Bánh bao chiên – món ăn vặt đầy hấp dẫn cho cả gia đình”.

Bánh bao chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Với bột bao mềm mịn, nhân thơm ngon, khi chiên giòn rụm, bánh bao chiên trở thành món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua. Dưới đây là cách để bạn có thể tự làm bánh bao chiên tại nhà.

Nguyên liệu:

200g bột mì đa dụng
1/2 túi men nở (hoặc 1/2 muỗng cà phê bột nở)
1/2 muỗng cà phê muối
1 muỗng canh đường
100ml nước ấm
200g thịt nạc băm nhuyễn
1/2 củ hành tây băm nhỏ
2 củ tỏi băm nhỏ
1/2 muỗng cà phê bột ngọt
1 muỗng cà phê dầu ăn
1 muỗng cà phê dầu hào
1/2 muỗng cà phê tiêu
1/2 muỗng cà phê hạt nêm
1 quả trứng gà


Dầu ăn
Cách làm:
Bước 1: Làm bột bao. Trộn bột mì đa dụng với men nở, muối và đường. Dần dần cho nước ấm vào trộn đều cho đến khi bột nhão. Tiếp tục nhào bột khoảng 5 phút cho đến khi bột mềm và mịn. Cho bột vào trong túi nilon, tráng thêm lớp bột mì để không bị dính. Để bột nghỉ trong vòng 30 phút.

Bước 2: Chuẩn bị nhân. Phi thơm hành tây, tỏi với dầu ăn và dầu hào. Sau đó cho thịt nạc băm vào, nêm nếm gia vị gồm bột ngọt, tiêu, hạt nêm. Đảo đều và xào cho thịt chín và khô. Trộn đều với trứng gà và để nguội.

Bước 3: Làm bánh bao chiên. Lấy một miếng bột bao, dùng cán bột tạo thành hình tròn và thật mỏng. Để nhân vào giữa, xếp lại bọc kín, nhấn nát tạo hình tròn dẹt. Làm cho đến khi hết bột và nhân.
Bước 4: Chiên bánh bao. Sau khi đã chọn lựa bánh bao và chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn có thể tiến hành chiên bánh bao.
Bước 5: Thưởng thức bánh bao chiên. Sau khi đã chiên xong bánh bao, bạn có thể thưởng thức trực tiếp hoặc kết hợp với một số loại nước chấm như tương ớt, nước tương hoặc nước mắm ngọt chua. Bánh bao chiên còn thích hợp làm món ăn nhẹ trong các bữa tiệc hay ngày hội.

Như vậy, bánh bao chiên không chỉ đơn giản trong cách chế biến mà còn rất ngon miệng. Với cách làm đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tự tay làm được món ăn này tại nhà để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.